BLOG

NIST 800-88 Certified Secure Erasure for Hard Drives : U-Reach Data Eraser สำหรับฮาร์ดไดร์ฟ์ โดย U-Reach Data Eraser ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน NIST 800-88 สำหรับการลบข้อมูลอย่างปลอดภัย

April 16 , 2024

NIST 800-88 Certified Secure Erasure for Hard Drives : U-Reach Data Eraser สำหรับฮาร์ดไดร์ฟ์ โดย U-Reach Data Eraser ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน NIST 800-88 สำหรับการลบข้อมูลอย่างปลอดภัย

การคัดลอกดิสก์ กับ Image Backup Cloner: คุณต้องการเครื่องมือสำรองข้อมูลดิสก์ที่มีความเชี่ยวชาญมากขึ้นเพื่อจัดการสำรองข้อมูลระบบที่หลากหลาย

Apr 09 , 2024

การให้ความมั่นคงสมบูรณ์ของระบบปฏิบัติการและแอปพลิเคชันบนเครื่องทำงานเป็น..

หากHard Drives เสีย ควรทำอย่างไร หากเราต้องการทิ้ง Hard Drives นั้นไป
April 02 , 2024
หากคุณตัดสินใจทิ้งฮาร์ดไดรฟ์ที่เสีย คุณควรดำเนินการกำจัด HDD อย่างปลอดภัยเพื่อป้องกันการเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของข้อมูลของคุณ ตามขั้นตอนดังนี้
hddbroken
เครื่องคัดลอกข้อมูลสำหรับอุปกรณ์ USB เพื่อ Backup ข้อมูล : คู่มือการคัดลอกข้อมูล

March 25, 2024

คุณรู้สึกเหนื่อยกับการโอนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์ USB ไปยังอีกฮาร์ดไดรฟ์หนึ่งไหม?  คุณต้องการวิธีสำรองข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่? หากใช่ คุณต้องการเครื่องคัดลอกฮาร์ดไดรฟ์ USB อย่างแน่นอน เครื่องมือนี้เป็นสิ่งปฏิวัติที่สำคัญสำหรับการสำรองข้อมูลและการเก็บข้อมูลบนฮาร์ดไดรฟ์  เราจะให้รายละเอียดที่ครอบคลุมทุกสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับเครื่องคัดลอกข้อมูล เพื่อ Backup  ฮาร์ดไดรฟ์ USB ในบทความนี้

Top 5 อุปกรณ์โคลนฮาร์ดไดรฟ์ที่แนะนำสำหรับการ Copy HDD คัดลอกข้อมูลและการโคลน
March 22 , 2024
การเลือกอุปกรณ์โคลนฮาร์ดไดรฟ์ที่เหมาะสมมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเกี่ยวกับการ copy hdd คัดลอกข้อมูลและการโคลน เนื่องจากทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลที่มีค่าจะไม่หายไป เป็นหนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการทำเช่นนี้
how to copy hdd
How to copy ฮาร์ดดิสก์ แบบไม่ใช้คอมพิวเตอร์ ด้วยเครื่องงคัดลอก

March 03, 2023

หลายคนหาวิธีคัดลอกข้อมูลทั้งหมดจากฮาร์ดดดิสก์ตัวเก่าไปยังฮาร์ดดิสก์ใหม่ที่มีความจุมากขึ้น เพื่อให้มีพื้นที่เก็บข้อมูลเพียงพอ และยังหาอีกว่าจะใช้วิธีที่ง่ายและเร็วที่สุดในการคัดลอกฮาร์ดไดรฟ์ได้อย่างไร?

แนะวิธี ทำลายข้อมูลอย่างปลอดภัย 3 แบบ

Augest 25 , 2022
การลบและทำลายข้อมูลในแต่ละวิธีนั้นก็มีกระบวนการ ข้อดี และข้อเสียที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับว่าต้องการนำอุปกรณ์ที่ทำลายข้อมูลไปใช้งานต่อหรือไม่

eraser
Cloud Storage
ทำไมยังต้องใช้เครื่องสำรองข้อมูล แม้มี Cloud Storage

Aug 08 , 2022

อยู่ในยุคที่เทคโนโลยีการสำรองข้อมูลเป็นเรื่องง่าย อยู่ที่ไหนก็สามารถสำรองมูลได้เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ต ไม่จำเป็นต้องพกพาอุปกรณ์ และยังมีผู้ให้บริการที่หลากหลาย แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่บ้าง เช่นจะต้องมีอินเตอร์เน็ตเท่านั้นถึงจะใช้งานได้ , ความปลอดภัยของข้อมูลซึ่งอาจถูกแฮ็กข้อมูลได้ ไหนจะค่าขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ต้องซื้อเพิ่ม เป็นต้น

ความจุ (แฟลชไดรฟ์,HDD,SSD) ไม่ตรงปก หรือ ว่าเป็นของปลอม

March 18, 2022
ทำไมความจุในอุปกรณ์เก็บข้อมูลที่แสดงบนคอมพิวเตอร์ถึงไม่ตรงกับความจุที่ระบุบนกล่อง เช่น  ความจุ 16 GB เหลือพื้นที่ใช้งาน 14.9 GB  หรือว่าของปลอม เกิดจากการที่ผู้ผลิตอุปกรณ์เก็บข้อมูลใช้ระบบเลขฐาน10 และ สำหรับคอมพิวเตอร์ใช้ระบบ……

copy service
“ทำไมต้องใช้บริการคัดลอกข้อมูลกับU-DATA?”

Mar 16 , 2022

หากคุณเป็นคนนึงที่สงสัย บทความนี้จะมาช่วยไขคำตอบ

การคัดลอกข้อมูลแฟลชไดรฟ์ ,SD card ,ฮาร์ดดิสก์ หรือ External ฮาร์ดดิสก์ ด้วยคอมพิวเตอร์เป็นวิธีที่ง่าย สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ไฟล์ที่มีขนาดเล็กและจำนวนชิ้นที่คัดลอกไม่เยอะก็คงไม่เป็นอุปสรรค แต่ถ้าไฟล์มีขนาดใหญ่ละ และถ้าต้องคัดลอกจำนวนมากๆในเวลาที่จำกัดจะทำอย่างไร

5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนซื้อเครื่องคัดลอกข้อมูลฮาร์ดดิสก์
NOVEMBER 08, 2021
ฉันคิดว่าหลายคนที่กำลังมองหาอุปกรณ์คัดลอกข้อมูลฮาร์ดดิสก์อยู่นั้น คิดว่าเครื่องคัดลอก(HDD Duplicator)กับเครื่องโคลน(HDD Docking)คืออันเดียว เพราะฉันก็เคยคิดแบบนั้นเหมือนกัน แต่จริง ๆ……
copy duplicator
M.2 clone
M.2 Docking V.S Duplicator ต่างกันอย่างไร

Oct 5 , 2021

หากจะเลือก docking สักเครื่องเราจะพิจารณาจากอะไรได้บ้าง?ฟังชั่นที่เราต้องการใช้งานใช่มั้ย

จากตารางเปรียบเทียบ M.2 ทั้ง2 เครื่องมีคำเรียกชื่อที่ต่างกัน อาจจะด้วยฟังชั่นที่ใช้งานทำให้ต้องเรียกต่างกัน  ……

มีวิธีการลบข้อมูลในฮาร์ดไดรฟ์ให้หายไปแบบถาวรหรือไม่ ?

August 31, 2021
คนส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าการฟอร์แมตฮาร์ดไดรฟ์ด้วยคอมพิวเตอร์จะไม่สามารถลบข้อมูลได้อย่างถาวรทั้งหมด เพราะข้อมูลที่มีการฟอร์แมตนั้นยังสามารถกู้คืนได้ในภายหลัง  เราจึงขอแนะนำให้ลบข้อมูลด้วยเครื่องลบข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ……

eraser hard disk
eraser hard disk
การลบข้อมูลในฮาร์ดดิส สำคัญอย่างไร?

July 15, 2021
ในปัจจุบันไม่ใช่แค่ข้อมูลในองค์กรที่ต้องมีการป้องกันและรักษาข้อมูลเพื่อความปลอดภัยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ข้อมูลส่วนตัวของคนทั่วไปไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ วิดีโอ หรือไฟล์ข้อมูลที่สำคัญ  เพราะหลายคนเลือกที่จะอัพเกรดด้วยการเปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ ……